CTR là gì? Những yếu tố ảnh hưởng và cách tăng tỷ lệ CTR

Bạn đã từng nghe đến khái niệm Ctr là gì chưa? Đây là một trong những chỉ số rất quan trọng liên quan đến Marketing.

Tuy nhiên với nhiều người đây vẫn còn là khái niệm khá xa lạ. Vì vậy, sau đây sẽ là những thông tin chi tiết cho mọi người tham khảo.

Ctr là gì?

Ctr hay còn gọi là tỷ lệ nhấp là từ viết tắt của cụm từ Click-through rate. CTR được hiểu là thuật ngữ chỉ số lượng người truy cập click vào một liên kết hay quảng cáo website của một doanh nghiệp. Khi mà họ nhìn thấy quảng cáo này xuất hiện. Đây chính là con số thể hiện sự hiệu quả của quảng cáo hay một chiến dịch nào đó. Dựa trên đó, mọi người sẽ có những bước phát triển tiếp theo của website.

CTR (Click-through rate) là gì?

Đối với những người làm SEO thì đây là một thuật ngữ cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng rất lớn đến việc xếp hạng trang web trên google.

Bởi lẽ, chỉ số ctr thể sẽ thể hiện sự uy tín và độ thu hút người xem của trang web. Việc phân tích Ctr sẽ giúp mọi người tìm ra được thế mạnh và điểm yếu của website. Từ đó mà mọi người sẽ có các phương án để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu.

Đồng thời, khi mọi người nghiên cứu và phân tích Ctr sẽ là cơ sở để đánh giá và xây dựng chiến lược cho kế hoạch SEO. Bên cạnh đó, ngoài những người làm SEO thì những người làm việc trong một số lĩnh vực khác cũng quan tâm đến Ctr.

Cách tính chỉ số CTR

Sau khi đã biết Ctr là gì, vấn đề tiếp theo mọi người cần quan tâm chính là cách tính chỉ số Ctr như thế nào. Trong đó, cách tính chỉ số này cực kỳ đơn giản. Bằng chứng là ai cũng đều có thể thực hiện việc tính chỉ số Ctr.

Cách tính CTR cho một chiến dịch quảng cáo…

Trong đó, Ctr được tính bằng số lần nhấp quảng cáo chia cho số lần mà quảng cáo xuất hiện, sau đó nhân với 100%. Theo đó, ví dụ quảng cáo xuất hiện 100 lần nhưng chỉ có 30 người click vào thì tỷ lệ Ctr là 30/100*100% = 30%.

Ta có công thức tính CTR như sau:

CTR = (Số lần nhấp quảng cáo ÷ Số lần hiển thị) * 100%

Mỗi quảng cáo sẽ có một tỷ lệ Ctr khác nhau cho người quản lý dễ dàng kiểm soát. Từ đó mọi người có thể dễ dàng tính toán tỷ lệ Ctr riêng được liệt kê để nghiên cứu. Nếu bạn là chủ của các website hoặc làm SEO. Hãy đặc biệt chú ý đến chỉ số này cũng như cách tính toán.

Chỉ số Ctr bao nhiêu được đánh giá là tốt?

Mỗi trang web, mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có một chỉ số Ctr khác nhau. Trong đó, chỉ số Ctr càng cao thì chứng tỏ quảng cáo của bạn càng có nhiều người click theo dõi.

Như vậy, tỷ số Ctr càng cao sẽ càng là điều tốt. Bởi lẽ, nó ảnh hưởng không nhỏ đến độ hữu ích của trang web với người dùng.

CTR bao nhiêu là tốt?

Bên cạnh đó, khi chỉ số Ctr càng cao thì google sẽ thăng hạng cho website của mọi người. Vì vậy, chỉ số Ctr sẽ không có sự giới hạn bao nhiêu được đánh giá là tốt. Thay vào đó, chỉ số này càng cao thì sẽ càng tốt.

Cách tăng tỉ lệ Ctr như thế nào?

Vì tỷ lệ Ctr càng cao càng tốt nên rất nhiều người muốn tăng Ctr. Nhưng làm cách nào để có thể tiến hành làm tăng Ctr?

Đây chính là thắc mắc khiến rất nhiều người cảm thấy băn khoăn, lo ngại. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều cách để có thể tăng tỷ lệ Ctr khác nhau. Trong đó những cách làm để tăng hiệu quả là:

  • Cần đặt tiêu đề hấp dẫn và thu hút để mọi người quan tâm đến quảng cáo. Và đặc biệt là bạn cần khắc phục tình trạng quá tập trung vào từ khóa.
  • Nên tập trung vào cảm xúc của người xem. Vì thế bạn cần phát triển về mặt hình ảnh cũng như ngôn ngữ.
  • Nên thể hiện các quan điểm và cá tính cá nhân để thu hút người xem.
  • Khi sử dụng các con số cũng như lời nói thể hiện độ tin cậy ngay từ tiêu đề.
  • Còn với các URL cần đảm bảo yếu tố dễ đọc, dễ nhớ và có sự thân thiện với người dùng.

Một số lưu ý cần biết về chỉ số Ctr

Với Ctr, mọi người cần lưu ý một số vấn đề. Cụ thể:

1. Ctr là chỉ số chính

Mọi người cần phải biết, Ctr là chỉ số chính trong quảng cáo. Vì thế mà Ctr cao sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều này cũng thể hiện tỷ lệ tương tác cao

2. CTR có thể kết hợp cùng các KPI khác

Một vấn đề nữa mà người dùng cần biết chính là Ctr có thể kết hợp cùng các KPI khác. Bởi Ctr chính là thước đo số người nhấp vào quảng cáo, nó cho thấy sự hấp dẫn của quảng cáo. Tuy nhiên nó không trực tiếp phản ánh tỷ lệ chuyển đổi trang đích.

3. Ctr và mối quan hệ chặt chẽ với SEO

Như đã nói, Ctr có một mối quan hệ cực kỳ chặt chẽ với SEO. Bởi chỉ số Ctr đóng vai trò vô cùng quan trọng khi xếp hạng web. Nó đánh giá sự uy tín cũng như sức hấp dẫn của web. Và google thì cực kỳ ưu ái những website có sự ủng hộ tích cực từ phía người dùng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về ctr là gì cho mọi người tham khảo. Hy vọng đây sẽ những thông tin hữu ích đối với tất cả mọi người.